Thứ sáu, 10/02/2023, 10:03 (GMT+7)

Bạn có phải là người thiếu thốn tình cảm không?

PV - t/h (Theo PNVN, Blog viec ngay)

(Tiepthigiadinh) - Việc cô đơn quá lâu dần dần có thể khiến chúng ta trở thành người sống thiếu thốn tình cảm mà chính mình cũng không nhận ra. Hãy theo dõi bài viết sau để xem mình có phải là người thiếu thốn tình cảm không nhé!

Rất lười, nếu không có chuyện gì thì nhất định không ra khỏi nhà

Đây không chỉ là dấu hiệu của người thiếu thốn tình cảm mà còn là dấu hiệu của “tuổi già” nữa. Mới 20, 25 tuổi trẻ phơi phới mà đã muốn chôn vùi tuổi thanh xuân ở nhà hay sao? Thế giới ngoài kia còn bao nhiêu bộ phim bom tấn phải xem, bao nhiêu món ăn ngon đang chờ để được thưởng thức, bao nhiêu cảnh quan cần khám phá… và vô số người cũng cần được yêu thương!

thieu thon tinh cam Tiepthigiadinh H1
Đừng chôn vùi tuổi thanh xuân của bạn ở nhà.

Hãy ăn mặc thật đẹp tùy theo sở thích, bước ra ngoài và tận hưởng cuộc sống đi nhé!

Ám ảnh về tình cảm

Những người khao khát tình yêu rất coi trọng chuyện tình cảm. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng không có gì khác quan trọng hơn thế. Do đó, có một ngọn lửa mạnh mẽ được thắp lên khi người khác thể hiện tình cảm với bạn.

Bạn rất khó để tình cảm đến và đi một cách tự nhiên. Bạn cảm thấy vừa phấn khích vừa sợ hãi và thường bị ám ảnh bởi chuyện đó.

Hay thái quá cảm xúc

Vì càng suy nghĩ thì càng không thể kìm nén? Hay bạn quá stress với công việc nên “giận cá chém thớt” với mọi thứ? Bạn hay cảm thấy bất chợt cô đơn, hay tự nhiên phấn khích?

Tất cả đều là dấu hiệu của người thiếu thốn tình cảm đấy nhé!

Cố gắng kiểm soát mọi người

Những người thiếu thốn tình cảm và luôn khao khát tình yêu thường có tính chiếm hữu và kiểm soát những người thân thiết nhất. Không hẳn là cố gắng kiểm soát cuộc sống của người khác mà người thiếu thốn tình cảm làm điều này chỉ vì muốn trốn tránh nỗi đau của chính mình.

thieu thon tinh cam Tiepthigiadinh H2
Người thiếu thốn tình cảm cố gắng kiểm soát cuộc sống của người khác chỉ vì muốn trốn tránh nỗi đau của chính mình.

Những người này có xu hướng tin tưởng một cách vô thức rằng nếu bạn để mắt đến ai đó thì bạn sẽ không bao giờ đánh mất họ. Nỗi sợ bị bỏ rơi và phản bội dấy lên khao khát được kiểm soát và chiếm hữu. Tuy nhiên, điều này thì thường chỉ dẫn đến việc đổ vỡ hoặc chia tay.

Đòi hỏi hoặc cầu xin tình cảm

Những người khao khát tình yêu thường yêu cầu được thể hiện tình cảm liên tục. Bạn có thể trở nên rất khắt khe với đối tác hoặc bất kỳ ai có mối quan hệ tình cảm. Bạn có thể nói rằng “Em cần anh ở đó, nhưng anh thì lại không” hoặc “Anh đã hy vọng em sẽ làm điều gì đó đặc biệt, nhưng em đã không làm”. Bạn coi tình yêu là một thứ gì đó tuyệt đối và vô điều kiện. Nhưng thực tế rằng không phải ai cũng có thể cho bạn điều đó. Những người khao khát tình yêu luôn đòi hỏi nhưng cũng có xu hướng buông xuôi quá nhiều thứ. Nếu bạn cũng thường bỏ qua nhu cầu và hạnh phúc của chính mình, có thể bạn cũng đang thiếu thốn tình cảm đó.

Không tin tưởng đối phương

Dù cố gắng thế nào thì những người luôn khao khát tình yêu không thể khiến bản thân tin tưởng người khác. Do đó, liên tục nghi ngờ và điều đó dần dần làm suy yếu các mối quan hệ. Sự hoài nghi của người thiếu thốn tình cảm mạnh mẽ đến mức có thể không phân biệt được tốt và xấu. Họ tìm kiếm những động cơ thầm kín, những trò chơi bí ẩn hay những âm mưu ở khắp mọi nơi. 

Hy sinh quá nhiều và chấp nhận những điều không thể chấp nhận

Những người thiếu thốn tình cảm và luôn khao khát tình yêu cũng sẽ làm cho tình yêu trở nên kịch tính và đớn đau hơn nhiều so với mức cần thiết. Bạn cảm thấy rất biết ơn ai đó yêu họ, đến nỗi bạn sẽ hy sinh mọi thứ để làm hài lòng người đó. Tình yêu đôi khi phải hy sinh, nhưng những người này lại hy sinh quá nhiều. Bạn hành động như thể người khác là người duy nhất có quyền và bạn là người duy nhất phải cho đi.

Những người thiếu thốn tình cảm và luôn khao khát tình yêu thường đẩy bản thân mình vào những vòng lặp độc hại, nơi mà bạn chấp nhận những kiểu hành vi độc hại từ người mà bạn yêu thương. Bạn không thể phân biệt được sự khác biệt giữa bất đồng hoặc xung động và một tình huống lạm dụng. Bạn có thể nổi giận chẳng vì điều gì nhưng cũng chấp nhận những đòn tấn công về cả thể xác lẫn tinh thần.

Đó là một tình huống rất nghịch lý. Những người khao khát tình yêu thường tìm kiếm nó từ người khác để cố gắng lấp đầy khoảng trống bên trong. Nhưng vì bạn thiếu lòng yêu thương bản thân nên thường trải qua hết đau khổ này đến đau khổ khác.

Chẳng bao giờ chủ động liên lạc bạn bè cũ

Thiếu thốn tình cảm nhưng lại chẳng bao giờ chủ động liên lạc với bạn bè cũ? Vì lúc nào cũng nghĩ rằng mình dành thời gian cho họ nhưng ai cũng quá bận rộn để dành lại thời gian cho mình. Hay là vì đã quá lâu không liên lạc nên giờ cảm thấy xa lạ, khoảng cách.

thieu thon tinh cam Tiepthigiadinh H3
Quá lâu không liên lạc khiến nhiều người có tâm lý e ngại, xa cách.

Vậy thì bạn còn chờ đợi đến bao giờ nữa? Hay sẽ là không bao giờ? Hãy nhấc ngay điện thoại lên, gọi cho người bạn mà bạn nghĩ đến đầu tiên, hoặc mở khung chat facebook lên và gõ “Xin chào” đi nhé!

Không thể hiện mình là người thiếu thốn tình cảm

Đôi khi bạn cảm thấy chỉ có một mình nhưng cam chịu với điều đó. Nhiều lúc đứng trước một chuyện đau đớn đến xé lòng mà vẫn không thể khóc được cho đến khi ở một mình trong bóng tối. Có những lần cảm thấy vô cùng bế tắc và khủng hoảng nhưng vẫn cố tỏ ra vui vẻ trước người khác. Tất cả mọi thứ đều không theo ý bạn, và thế giới như đang chống lại bạn.

Bạn làm như vậy để làm gì? Chỉ cần bạn mở lòng, thế giới chắc chắn sẽ không quay lưng với bạn.

Cùng chuyên mục