Thứ năm, 29/12/2022, 16:25 (GMT+7)

Asus ROG Phone 6 Pro smartphone giữ ngôi vị 'quán quân' về thời lượng pin

Asus ROG Phone 6 Pro đã đánh bật hàng loạt các smartphone của những ông lớn nhưng Aple, Motozora, OnePlus ... để trở thành "quán quân" khi là chiếc điện thoại có thời lượng pin "trâu" nhất trong một thử nghiệm kéo dài 12 tháng.

Chuyên viên phân tích công nghệ Philip Michaels cho biết, kết quả đánh giá thời lượng pin sau một lần sạc của các mẫu smartphone năm 2022 cho thấy ngôi vị đầu bảng thuộc về Asus ROG Phone 6 Pro.

Để đi tới kết luận này, Michaels và nhóm đồng nghiệp đã tiến hành các bài thử nghiệm trong 12 tháng qua. Asus ROG Phone 6 Pro cho thấy thời lượng pin 'khổng lồ', kéo dài tới 15 giờ 30 phút, ngay cả trong bài kiểm tra với thao tác lướt web liên tục dùng mạng 5G.

Một mẫu smartphone khác của Asus cũng lọt vào top 5 trong bài kiểm tra đánh giá thời lượng pin này, đó là Asus Zenfone 9 (13 giờ 13 phút).

Các mẫu smartphone còn lại trong top 5 bao gồm một mẫu iphone hàng đầu của Apple, cùng hai mẫu smartphone giá rẻ của Motorola và OnePlus.

Nhìn chung, kết quả đánh giá cho thấy bất cứ mẫu smartphone nào từ loại hàng đầu cho tới loại giá rẻ, đều có thể cung cấp thời lượng pin kéo dài cả ngày.

Asus ROG Phone 6 Pro đã đánh bại các mẫu smartphone khác trong năm 2022 về thời lượng pin. Mẫu iPhone 14 Pro Max của Apple thậm chí có thời lượng pin kém hơn Asus ROG Phone 6 tới gần 2 giờ đồng hồ.

asus-rog
Asus ROG Phone 6 Pro "quán quân" về thời lượng pin.

Đáng nói, do Asus ROG Phone 6 Pro là điện thoại phục vụ chơi games nên tốc độ làm mới màn hình của nó có thể tăng vọt tới 167Hz. Thông thường, tốc độ làm mới nhanh hơn sẽ đồng nghĩa với việc hết pin điện thoại nhanh hơn. Tuy nhiên, đây lại không phải là điều đáng ngại với Asus ROG Phone 6 Pro do chúng có trình quản lý năng lượng tiên tiến mà chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 mang lại.

Snapdragon 8 Plus Gen 1 là phiên bản mạnh mẽ hơn của Snapdragon 8 Gen 1. Các mẫu smartphone trang bị Snapdragon 8 Gen 1 không đạt kết quả tốt bằng Asus ROG Phone 6 Pro trong bài kiểm tra thời lượng pin. Mẫu smartphone chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 duy nhất phá vỡ mốc 11 giờ đồng hồ trong cuộc thử nghiệm là OnePlus 10 Pro.

Xem thêm: Tin tức kinh doanh mới nhất tại đây

Từ khóa:
Cùng chuyên mục