Thứ tư, 14/12/2022, 09:29 (GMT+7)

Apple cho biết iphone 14 có thể liên lạc được qua vệ tinh

Apple mới đây cho biết, những người sở hữu chiếc iPhone mới nhất hiện có thể tiến hành liên lạc khẩn cấp khi họ ở những khu vực không có sóng điện thoại hoặc Wi-Fi.

Cụ thể, đăng trên Sky News các chuyên gia của Apple cho biết tính năng liên lạc khẩn cấp sẽ giúp những người gặp sự cố ở vùng sâu vùng xa nhận trợ giúp dễ dàng hơn. Người dùng cũng có thể cho người thân biết vị trí của mình tại các điểm chết tín hiệu bằng ứng dụng Find My.

Tất cả các mẫu iPhone 14 mới hiện đều có các tính năng này, tuy nhiên những người dùng ở Anh, Ireland, Pháp và Đức là những người đầu tiên được hưởng lợi. Tính năng này dự kiến cũng sẽ được mở ở các quốc gia khác trong năm tới.

iphone14pro
Những người sở hữu chiếc iPhone mới nhất hiện có thể tiến hành liên lạc khẩn cấp khi họ ở những khu vực không có sóng điện thoại hoặc Wi-Fi (ảnh minh họa).

Apple cho biết kết nối với vệ tinh có thể thực hiện được nhờ "các thành phần được thiết kế tùy chỉnh và phần mềm tích hợp sâu". Để kích hoạt tính năng, người dùng iPhone 14 có thể cách nhấn và giữ nút nguồn hoặc nút âm lượng hoặc nhấn nhanh nút nguồn năm lần. Tính năng vệ tinh cũng sẽ khởi động khi người dùng cố gắng gọi số điện thoại khẩn cấp nhưng không nhận được tín hiệu.

Sau đó, một màn hình sẽ nhắc họ trả lời một số câu hỏi ngắn về tình huống. Họ sẽ nhận được thông báo về cách điều hướng điện thoại để kết nối với vệ tinh.

Tất cả thông tin chi tiết về tình huống sẽ được gửi đến các chuyên gia của Apple, những người sau đó sẽ liên hệ với các đơn vị giải quyết tình huống khẩn cấp. Apple cho biết tin nhắn có thể được gửi chỉ trong 15 giây trong điều kiện thời tiết tốt.

Cùng chuyên mục