Thứ bảy, 25/03/2023, 21:35 (GMT+7)

Ăn healthy có thực sự là con đường ngắn nhất giúp giảm cân?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ăn healthy đang là xu hướng giảm cân được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng việc lựa chọn các thực phẩm ăn sẵn healthy lại đang là vấn đề cần lưu ý.

  Nhu cầu giảm cân bằng cách ăn healthy để làm đẹp ngày càng tăng cao. Cầu tăng, cung cũng tăng. Không khó để tìm thấy một ma trận những thực phẩm giảm cân có gắn mác "ăn healthy" trên không gian mạng. Sự thật hiệu quả của những sản phẩm có đúng như những gì được quảng cáo?

   Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện toàn cầu có khoảng 2 tỷ người thừa cân, béo phì. Còn tại Việt Nam, tỷ lệ béo phì cũng tăng nhanh.

  Một cách giảm cân được nhiều người sử dụng ngày nay là tính lượng calo nạp vào. Có một công thức tính BMI = số kg/ (chiều cao) bình phương. Ví dụ: một người cao 1.72m, nặng 56kg, chỉ số BMI là 18.9 kg/m2. thì để giảm cân mỗi ngày chỉ được nạp 1500-1800 calo. Nếu người đó ăn 1 ngày 3 miếng pizza, thì vẫn là dưới mức calo nạp vào. Công thức này có đúng không?

"Tiệm bánh không đường" nhưng có đường

  Lợi dụng xu hướng ăn healthy giảm cân này, những tiệm bánh "Bánh không đường", "Tiệm bánh ăn kiêng", mọc lên nhan nhản trên mạng xã hội. Thậm chí có tiệm còn quảng cáo "bánh an toàn cho người tiểu đường, thai kỳ...". Những tiệm bánh này thường có những công bố rất hấp dẫn về những thành phần tốt cho việc ăn kiêng, giảm cân  đánh trúng tâm lý khách hàng. Hầu hết khách hàng mua sản phẩm do lòng tin và mong muốn mau đạt được đúng kỳ vọng nên tần suất mua cao. Sự thật là một số người sau khi sử dụng sản phẩm không thấy kết quả như mong muốn.

4406-711361574662837-1574662837

 Chọn chế đố ăn phù hợp vừa đẹp vừa khỏe lại an toàn.

Để đảm bảo tính khách quan, công bằng, PV của VTV đã gửi tới Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, hai hộp bánh mua ở hai điểm bán khác nhau do khách hàng cung cấp. Kết quả nhận được khá khác biệt so với con số các tiệm bánh này đã công bố trên mạng xã hội, hộp bánh 290 nghìn và hộp 40 nghìn Lượng đường và lượng tinh bột không khác biệt nhiều và cũng khác so với con số tiệm tự công bố không phát hiện đường.

  Như vậy, hãy luôn tỉnh táo lựa chọn cho mình thực phẩm và địa chỉ mua hàng uy tín, có chứng nhận. Việc giảm cân an toàn có sự tư vấn của chuyện gia dinh dưỡng khi đó họ sẽ đưa ra lộ trình hoặc chế độ giảm cân phù hợp với thể trạng và điều kiện kinh tế mỗi người.

 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục