Thứ tư, 29/03/2023, 06:00 (GMT+7)

7Up dùng chiến thuật "bay màu" và cuộc “F5” nhận diện thương hiệu

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhận diện thương hiệu thay đổi bao gồm định vị thương hiệu mới và thiết kế bao bì mới, 7Up đã dùng chiến thuật “bay màu” page trên Facebook nhằm gây sự chú ý.

Fanpage "bay màu" chào đón nhận diện thương hiệu mới

Hai ngày trước, trên Facebook, 7Up Việt Nam đưa ra thông báo đầy “đau thương” ám chỉ việc page với gần 6 triệu lượt theo dõi bị “bay màu” chỉ sau một đêm. 7Up đăng dòng trạng thái: “Tối qua OT (tức làm thêm) lên lịch đăng 10 bài, sáng dậy mất hết còn mỗi cái tên page". Ngay sau đó, dòng trạng thái này nhanh chóng gây được sự chú ý của cư dân mạng với những bình luận hài hước, dí dỏm, thậm chí an ủi.

7UP

7Up thông báo "mất hết" chỉ còn mỗi tên page

Tuy nhiên chỉ một ngày sau đó, fanpage của 7Up đưa ra thông báo với nhận diện thương hiệu mới, cực sảng khoái. 7Up viết: “Sau sự cố “bay màu”, 7Up quyết định “bỏ đi hết ta làm lại từ đầu”, đặt lại avatar, treo lại cover và đặc biệt là tạo ra DIỆN MẠO HOÀN TOÀN MỚI”. Đồng thời 7Up cho biết sự thay đổi này nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa hé sắp tới.

338003178_3361333890792972_5977768598115933188_n

Sau đó xuất hiện với nhận diện thương hiệu gây sự thích thú

Lập tức 7Up nhận được cơn mưa lời khen với nhận diện thương hiệu mới của mình, ví dụ như: “Bay màu xong thay logo mới luôn, đỉnh thực sự” hay “Logo này đẹp và tươi mới hơn hẳn”.

Trước đó, chiến thuật quảng cáo, truyền thông theo phương thức “bay màu” như thế này đã có vài nhãn hàng sử dụng và cũng tạo được hiệu ứng khá tốt.

Phiên bản "nâng cấp" của 7Up

7Up là nhãn hiệu đồ uống nhẹ vị chanh xanh – chanh vàng không chứa caffein. Logo 7Up trước đó bao gồm một chấm đỏ nằm giữ “7 và”Up”. Trải qua bao thăng trầm, lần đầu tiên sau hơn 7 năm, 7Up tiến hành cuộc “lột xác”. Với mục địch “tiến gần hơn đến ‘bản chất’ của 7Up, phù hợp với nền tảng quốc tế của nó”, nhóm Thiết kế và Đổi mới của PepsiCo đã được giao cho nhiệm vụ “lột xác” này.

7up1

Từ tháng 3/2023, thiết kế mới này xuất hiện trên bao bì của 7Up và 7Up Zero. Theo đó, bảng màu xanh lá cây nổi tiếng của 7Up vẫn được duy trì và thêm vào đó là “tông màu cam quýt nồng nàn”. Trong khi đó,  logo của sản phẩm đã được đổi sang phong cách 3D với các đường nét tương phản, tạo cảm giác như số 7 đang tiến lên phía trước. Cách trình bày nghiêng này phù hợp với nội dung và với định vị “nâng cấp” của thương hiệu. Các biểu tượng minh họa về loại trái cây có múi như chanh, cam thường xuất hiện trên bao bì của 7Up đã được làm phẳng để xuất hiện dưới dạng các hình dạng trừu tượng hơn.

7up2

Thiết kế mới được 7Up chính thức sử dụng từ tháng 3/2023

Câu khẩu hiệu được sử dụng trong chiến dịch là là “New Get Up, Same 7Up”. Thiết kế mới này dù đơn giản hơn nhưng được đánh giá là hấp dẫn thị giác và được đưa vào sử dụng từ tháng 3/2023, bên cạnh đó là một chiến dịch hài hước.

Phó giám đốc Marketing quốc tế của PepsiCo bổ sung thêm rằng, 7Up đã luôn khiến cho mọi người cảm thấy được “nâng cấp” khi uống, nên lẽ tự nhiên, họ sẽ tập trung vào việc kể câu chuyện về “Nâng cao” với mọi thứ thương hiệu này đang làm.

Cùng chuyên mục