Thứ tư, 14/12/2022, 15:21 (GMT+7)

3 sản phẩm công nghệ giúp hạn chế trộm cắp mùa cuối năm

Cuối năm là thời điểm nạn trộm cắp thường có diễn biến phức tạp, do vậy để chủ động đảm bảo an toàn và đề phòng những rủi ro, 3 sản phẩm công nghệ dưới đây sẽ phần nào đó giúp chúng ta yên tâm hơn trong việc bảo vệ tài sản.

Lắp đặt camera giám sát

Theo báo cáo của Tổ chức Giáo dục và Nghiên cứu Ngành Báo động, hơn 60% kẻ trộm sẽ xem xét sự hiện diện của camera hoặc thiết bị giám sát khi chọn mục tiêu.

Khi nói về việc chống trộm, camera giám sát sẽ là thứ đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ đến. Hiện tại các thiết bị camera có giá tương đối dễ tiếp cận, nhiều mẫu mã và tính năng đa dạng.

Theo các chuyên gia, một hệ thống camera có dây thường đáng tin cậy và an toàn hơn so với camera không dây. Chúng được kết nối trực tiếp với Internet thông qua dây cáp nên thường khó bị can thiệp, thêm vào đó, tín hiệu và chất lượng hình ảnh cũng sẽ rõ ràng và ổn định hơn camera không dây.

camra-an-ninh minh hoa
(ảnh minh họa).

Nhiều người thường nghĩ rằng, giấu camera là một ý tưởng hay để có thể dễ dàng ghi lại hình ảnh của tên trộm. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu kẻ trộm nhìn thấy camera hoặc hệ thống báo động, thường họ sẽ không thực hiện hành vi phạm tội.

Lưu ý, trong trường hợp không dư dả về tài chính, bạn có thể xin hoặc tìm một chiếc camera bị hư và lắp đặt ngay cửa ra vào để hù dọa kẻ trộm.

Sử dụng ổ khóa bằng vân tay

Ưu điểm của công nghệ khóa vân tay rất rõ ràng, kẻ trộm có thể đánh cắp mật khẩu, thẻ từ, chìa khóa của các loại khóa cơ chứ không thể giả mạo vân tay của chủ nhà. Thêm vào đó, người dùng không phải lo đến chuyện quên dấu vân tay như quên mật khẩu, chìa khóa.

o khoa van tay minh hoa
(ảnh minh họa).

Hiện trên thị trường có rất nhiều thương hiệu khóa nhưng đây là thiết bị rất quan trọng cho ngôi nhà, gia chủ không nên ham rẻ mà mua hàng kém chất lượng.

Lắp đặt đèn cảnh báo

Với khu vực ngoài trời, ngoài sân, kho bãi… bạn có thể lắp đặt hệ thống chống trộm tại cửa ra vào, đồng thời kết hợp thêm đèn cảnh báo khi phát hiện chuyển động.

den canh báo minh hoa
(ảnh minh họa).

Cụ thể khi hệ thống cảm biến phát hiện chuyển động bất thường hoặc có người mở cửa, đèn sẽ tự động phát sáng và hú còi cảnh báo.

Trên đây là 3 sản phẩm công nghệ mà chúng tôi gợi ý tới quý bạn đọc hi vọng những sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà của quý bạn đọc khỏi những tên trộm.

Xem thêm: Tin tức kinh doanh mới nhất tại đây

Từ khóa:
Cùng chuyên mục