Thứ bảy, 31/12/2022, 21:50 (GMT+7)

10 sự kiện nổi bật của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội trong năm 2022

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hành trình năm 2022 đã chính thức khép lại. Đây là một năm bước ngoặt với nhiều hoạt động nổi bật của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, đóng góp to lớn và nổi bật cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam đồng thời góp phần xây dựng tổ chức ngày càng lớn mạnh và đoàn kết.

1. Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long

Tối 10/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022 với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp hội nhập, phát triển”. Chương trình có sự góp mặt của Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

01672497793.png

Các Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022.

Tại sự kiện, 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 362 nghìn doanh nghiệp Thủ đô đã được trao những phần thưởng cao quý. Trong đó, một tập thể và một cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; một tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 16 doanh nghiệp được tặng Cúp Thăng Long; 79 tập thể và cá nhân được tặng nhiều Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội... Lễ tôn vinh còn góp phần xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh.

2. Các hoạt động vì cộng đồng điển hình

Hưởng ứng truyền thống Tết trồng cây của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 20/2, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ“ ̏ Xuân Nhâm Dần 2022 tại Đền Trung, Vườn Quốc gia Ba Vì, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đã xây dựng 10 ngôi nhà đại đoàn kết tại huyện Sóc Sơn, Mỹ Đức, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Hương Sơn. Hiệp hội đã hỗ trợ xây nhà cho ông Đặng Văn Kép ở tỉnh Yên Bái. Bên cạnh đó hiệp hội còn tiến hành trao quà cho các em học sinh tại quận Cầu Giấy, huyện Đông Anh, Mê Linh, Mỹ Đức, Ứng Hòa thuộc thành phố Hà Nội.

11672497793.png

Đại diện Hiệp hội hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Hiệp hội còn ủng hộ các chương trình an sinh xã hội như: Nâng bước chân mẹ, trao tặng 1.000 phần quà tại tỉnh Quảng Trị; ủng hộ Đại lễ cầu siêu bên dòng sông Thạch Hãn. Đó là những đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng xã hội được ghi nhận và trân trọng trong năm 2022.

3. Kết nạp Đảng viên vượt kế hoạch

Năm 2022, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phát triển về số lượng khi kết nạp thêm những thành viên mới. Tại đại hội 08 chi bộ, Hiệp hội đã kết nạp đảng viên mới cho một đồng chí thuộc chi bộ Công ty cổ phần thương mại – xây dựng 379; kết nạp cho 4 quần chúng ưu tú tại chi bộ Câu lạc bộ Doanh nghiệp quận Long Biên. Bên cạnh đó, chi bộ công ty M21 cũng được thành lập. Đây là những hoạt động ấn tượng trong việc phát triển chất lượng và số lượng Đảng viên cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

21672497793.png

Ngày 22/6/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội (HANOISME) đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Liên Kết Doanh Nghiệp Việt Nam – Vietnam Business Connecting Association (VBCA) và lễ ký kết thoả thuận hợp tác với các CLB Chi hội trực thuộc, nhằm tạo nên liên minh doanh nghiệp lớn mạnh, hỗ trợ nhau trong quá trình hoạt động và phát triển. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Sức sống mới Queen Lifestyles cũng được thành lập. Tại Hà Nội, Hiệp hội đã thành lập Câu lạc bộ SME 9497.

31672497793.png

Sự kiện VBCA.

Hiệp hội đã thành lập hai văn phòng đại diện phía Nam nằm tại số 89/92 đường Bùi Minh Trực, phường 5, quận 8 và tại 68 Nguyễn Huệ quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Hàng tháng, các câu lạc bộ, chi bộ, hội trực thuộc tổ chức các hoạt động giao thương 1:1.

4. Khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đầu tiên

Tháng 11/2022 vừa qua, tại Chợ Thanh Am, Phố Đặng Vũ Hỷ (phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp Công ty cổ phần dịch vụ và đầu tư thương mại Thu Hà tổ chức lễ khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Ngay trong ngày đầu khai trương, các doanh nghiệp tham gia đã trưng bày giới thiệu hơn 50 sản phẩm OCOP như: miến gạo, trà, mật ong, mắm, bún... Dự kiến, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Chợ Thanh Am sẽ bày bán hơn 100 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao và 5 sao của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước.

41672497793.png

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Long Biên.

5. Các chương trình đào tạo được tổ chức

Trong năm 2022, Hiệp hội đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo ý nghĩa như: Văn hóa doanh nghiệp, Kỹ năng bán hàng hiệu quả, Lãnh đạo truyền cảm hứng. Bên cạnh đó là các chương trình như: Hội nghị nâng cao năng lực xuất khẩu và quảng bá sản phẩm thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới; Kỹ năng xúc tiến thương mại phát triển kênh phân phối hiện đại trên nền tảng số; Nâng cao năng lực phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trên nền tảng số. Đây là các hoạt động ý nghĩa góp phần cập nhật xu thế, kiến thức và tạo môi trường giao lưu lý tưởng, cho các thành viên trong Hiệp hội cùng phát triển.

51672497793.png

Các lớp đào tạo được tổ chức.

6. Tham gia chương trình hội thảo trong khuôn khổ dự án Lab-Movie

Từ ngày 20-23/6/2022, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tham gia khóa tập huấn “Nghiên cứu thị trường lao động ở các trường Đại học Việt Nam” tại Trường Đại học Kinh tế & QTKD Thái Nguyên. Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án Lab – Movie (Labour Market Observatory in Vietnam universities được quỹ Erasmus+ của Liên minh châu Âu tài trợ trong giai đoạn 2020 – 2023. Chương trình với sự tham gia của các thành viên dự án với tổng số hơn 100 đại biểu đến từ các trường đại học, doanh nghiệp của Châu Âu gồm Đại học Salamanca (Tây Ban Nha), Đại học Nova Lisbon (Bồ Đào Nha), Đại học Padova (Italia), Công ty STEPS Srl…cùng các nhà khoa học, chuyên gia Giáo dục trong nước gồm: Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Nông nghiệp, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành… Tại hội thảo cũng đã có những chia sẻ kinh nghiệm hữu ích giữa các thành viên của dự án về cách thức khảo sát các doanh nghiệp về vấn đề lao động và việc làm.

61672497794.png

Chương trình tại Đại học Hạ Long – Quảng Ninh.

7. Ký kết MOU về đào tạo, tuyển dụng, nhận thực tập sinh, dự án khởi nghiệp với các trường đại học lớn

Cũng trong năm 2022, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về đào tạo, tuyển dụng, nhận thực tập sinh, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp với các trường đại học lớn như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh thuộc Đại học Thái Nguyên. Đây là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng đồng thời hỗ trợ tìm đầu ra cho sinh viên các trường đại học.

71672497794.png

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội.

8. Tích cực tham gia các hoạt động nhân ái

Trong hai ngày 25-26/11/2022, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) kết hợp cùng Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái tổ chức ‘’Caravan – Hành trình nhân ái năm 2022’’. Với chương trình lần này, hàng chục em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình là người có công… tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà ý nghĩa, trong đó có gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở với giá trị khoảng 90 triệu đồng.Ngoài ra, công trình điện thắp sáng đường quê tại thôn Khe Nước – một trong 7 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã, đã được đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, hiệp hội cũng đã tổ chức các hoạt động Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo tại các tỉnh: Yên Bái, Cần Thơ, Ninh Thuận và Đắk Lắk.

81672497794.png

Chương trình trao quà an sinh xã hội.

9. Sôi động trong các hoạt động thể thao

Nhằm mang đến cho các thành viên trong Hiệp hội những hoạt động thể thao ý nghĩa, mở ra không gian gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ giữa các doanh nhân, trong năm 2022 Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức các giải Golf. Trong đó có các giải Golf Outing hàng tháng và đặc biệt là Giải Golf Sao Vàng năm 2022.

91672497794.png

Giải GOLF Sao Vàng 2022.

10. Phát huy tiềm năng trong thời kỳ hội nhập và phát triển

Trong vai trò Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, Tổng Thư ký ông Mạc Quốc Anh đã có những chỉ đạo sát sao và đóng góp to lớn cho công tác hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội. Nhận định về hoạt động của Hiệp hội trong năm 2022, Phó chủ tịch Mạc Quốc Anh cho biết: “Hiệp hội đã lan tỏa các giá trị, gắn kết các thành viên doanh nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững khi kinh tế mở cửa trong bối cảnh bình thường mới, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế của Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung”.

101672497794.png

Ông Mạc Quốc Anh - Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký tại Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022.

Phó chủ tịch Mạc Quốc Anh cũng cho biết thêm, trong năm 2023, Hiệp hội sẽ tiếp tục nhân rộng phạm vi ảnh hưởng, phát huy các thành tích đã đạt được, tổ chức các diễn đàn đối thoại chính sách, đào tạo nâng cao nguồn nhân lực, hỗ trợ pháp lý, xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp cho các thành viên, tổ chức thành công đại hội đại biểu Hiệp hội lần thứ sáu nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Một năm Nhâm Dần ấn tượng với 10 dấu ấn nổi bật nhất của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội trong năm 2022. Bước sang năm mới Quý Mão 2023, với đội ngũ lãnh đạo tài năng, hệ thống thành viên chất lượng và đoàn kết cùng những chiến lược đúng đắn, chắc chắn Hiệp hội sẽ gặt hái được nhiều thành tựu lớn lao hơn và cùng nhau lan tỏa các giá trị nhân văn cao đẹp trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. cùng Đất nước.

Thùy Dương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục