Thứ năm, 09/02/2023, 05:45 (GMT+7)

9 lợi ích của socola trắng

Nguyễn Thị Yến Nhi - TH

Ngoài socola đen, socola trắng còn là một món ăn được rất nhiều người ưa chuộng bởi độ béo ngậy và dinh dưỡng của nó. Socola trắng chứa rất ít caffeine sẽ không làm bạn mất ngủ.

Bài viết này thuộc series Dinh dưỡng

lợi ích của sữa hạt, các loại sữa hạt, lợi ích của sữa, ai nên uống sữa, sữa tăng chiều cao, sữa giảm cân

Xem thêm

Socola trắng là gì? Ý nghĩa của socola trắng?

Socola trắng là gì?

socola - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Socola trắng có thành phần cơ bản là cacao và bơ cacao với mức độ tan chảy vừa đủ để giúp cho loại socola này giữ nguyên trạng thái rắn ở nhiệt độ phòng. Theo lời của một chocolatier nổi tiếng trên thế giới thì socola trắng chính xác là một loại dẫn xuất của socola. Ở nhiều nơi, người ta không xem socola trắng là socola bởi nó không chứa socola đặc ( một trong những thành phần dinh dưỡng chính của socola ). Chính vì vậy nó có rất ít chất kích thích caffeine và theobromine, ngoài ra chất chống oxy hoá hay những chất đặc trưng của socola thì nó đều không có.

Ý nghĩa của socola trắng?

Ý nghĩa của socola trắng cũng mang trong mình vị ngọt ngào, dịu dàng như tình yêu lúc thăng hoa. Có tính cân bằng tuyệt vời, kết hợp với những chiếc bánh mặn sẽ tạo ra vị ngon khó cưỡng khi thưởng thức. Socola trắng thường được sử dụng trong các dịp lễ tình yêu như một món quà thể hiện sự gắn kết giữa các cặp đôi.

Thành phần dinh dưỡng của socola trắng

Socola trắng vừa là một món ăn vặt lại có rất nhiều chất dinh dưỡng: Trong 100g socola trắng bao gồm:

Calo

538

Chất béo bão hòa

19g

Cholesterol

21mg

Natri

90mg

Kali

286mg

Đường

59g

Cacbohydrat

59g

Protein

6g

 Tác dụng của socola trắng đối với sức khỏe

1. Socola trắng giúp bổ sung canxi:

Do được làm từ sữa nên socola trắng cung cấp nhiều canxi – thành phần quan trọng giúp xương và răng chắc khỏe. Canxi cũng hỗ trợ hoạt động bình thường của tim, cơ và chức năng thần kinh.

socola - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

2. Phù hợp cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú:

Socola đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên phụ nữ mang thai và đang cho con bú thường được khuyến cáo không nên sử dụng socola, tuy nhiên với socola trắng thì bạn hoàn toàn có thể. Bởi trong socola trắng chứa lượng caffeine thấp, vì thế bà bầu hoặc người cho con bú hoàn toàn có thể sử dụng mà không cần kiêng cữ như với socola đen hay nâu.

3. Ngăn ngừa cao huyết áp

Socola trắng chứa axit linoleic có lợi cho cơ thể, đặc biệt là sức khỏe mạch máu. Ngoài ra, axit linoleic còn giúp duy trì chức năng bình thường của tim, bảo đảm hoạt động bơm máu, từ đó ổn định nhịp tim cũng như phòng ngừa cao huyết áp.

4. Phòng ngừa bệnh gout

Bệnh gout là bệnh viêm và đau khớp do tình trạng dư thừa và tích tụ các tinh thể axit uric trong khớp. Socola trắng có khả năng làm tan các phân tử axit uric tích tụ trong các khớp nhờ chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa.

socola trắng - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

5. Giảm nguy cơ bị ung thư vú

Nghiên cứu cho thấy socola trắng có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, một phần là do sự hiện diện của polyphenol. Chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

6. Ăn socola trắng giúp cho tinh thần của bạn được thoải mái, dễ chịu

1 ít socola trắng mỗi ngày sẽ giúp tinh thần bạn được cải thiện nhiều đó nha. Bởi vì socola trắng có khả năng sản xuất các hormone hạnh phúc cho cơ thể.

7. Socola trắng giúp bạn cải thiện giấc ngủ:

Thiếu ngủ có thể gây căng thẳng tinh thần và khiến bạn dễ nóng giận. Socola trắng có chứa hàm lượng cao chất dẫn truyền thần kinh dopamine có tác dụng an thần, giúp não bộ điềm tĩnh và thư giãn, từ đó dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

ảnh - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

8. Thúc đẩy hệ miễn dịch

Những nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, socola có khả năng ngăn chặn các tế bào máu trắng bám vào thành mạch máu. Đồng thời, thực phẩm này còn giúp khôi phục lại tuần hoàn máu trong động mạch.

9. Cải thiện cholesterol:

Các chuyên gia cho biết, ăn socola trắng giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL) trong khi làm tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL). Socola trắng cũng giúp cơ thể hấp thụ các vitamin từ thức ăn, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi bệnh động mạch vành.

Lưu ý khi sử dụng socola trắng

Tuy đem lại nhiều lợi ích nhưng bạn nên sử dụng socola trắng ở một liều lượng vừa phải để không bị phản tác dụng. Bởi trong socola trắng có rất nhiều đường và chất béo dễ khiến bạn tăng cân nếu ăn không kiểm soát

socola trắngg - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Cách bảo quản socola trắng

  • Bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.  Tốt nhất nên bảo quản socola trắng trong ngăn mát tủ lạnh để được chất lượng tốt nhất đối với những nơi có nhiệt độ nắng nóng cao.
  • Bao bọc và đóng kín sản phẩm sau khi sử dụng.
  • Sử dụng trước thời hạn được in trên sản phẩm
  • Nên bọc kín và tránh để gần các thực phẩm có mùi nồng tránh làm mất hương vị nguyên bản của socola trắng.

Một số nơi bán socola trắng uy tín

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán socola trắng uy tín, bạn có thể tham khảo 1 số thương hiệu dưới đây nha:

Belcholat Chocolate

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Belcholat Chocolate

Chocolate Graphics

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Chocolate Graphics

Beemart

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Beemart
Cùng chuyên mục