Thứ tư, 14/12/2022, 14:41 (GMT+7)

10 địa điểm du lịch nổi tiếng không còn mở trong năm 2023

(Tiepthigiadinh) - Phố đường tàu ở Hà Nội nằm trong danh sách các địa điểm nổi tiếng sẽ ngưng khai thác du lịch trong năm 2023 và đề xuất các phương án thay thế nhằm giúp du khách lên kế hoạch du lịch trong năm tới của Đài CNN (Mỹ).

1. Phố đường tàu, Hà Nội, Việt Nam

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 1.

Địa điểm check-in rất được yêu thích trên mạng xã hội Instagram. Khu vực phố cổ này có đường tàu hỏa chỉ cách các hàng quán hai bên đường vài centimet, tạo sự hứng thú cho khách du lịch khi được chụp các bức ảnh lưu niệm cùng với ly cà phê khi tàu chạy ngay sát bên. Hà Nội đã từng yêu cầu đóng cửa một số hàng quán tại khu vực vào năm 2019, nhưng con phố này vẫn không hết đông đúc. Mùa thu năm 2022, tất cả các cửa hàng tại phố đường tàu đều đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh, hàng rào cũng đã được dựng lên để ngăn người ra vào. Thay vì đi phố đường tàu, CNN gợi ý du khách bắt đầu tham quan Hà Nội từ khu vực Nhà thờ Lớn, tuy không có tàu hỏa ầm ập đến từ phía sau nhưng bù lại là sự ồn ã từ rất nhiều xe máy. 

2. Vườn chim Jurong, Singapore

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 3.

Vườn chim lớn nhất châu Á này đã ra thông báo đóng cửa vào tháng 8-2022, sau hơn 50 năm hoạt động. Tin tốt là khu vườn này sẽ không biến mất, nhưng được kết hợp cùng các địa điểm bảo tồn thiên nhiên và hoang dã khác ở Singapore trong một trung tâm sinh thái mới nằm ở phía bắc đảo quốc này. Tạm thời, du khách có thể tham quan Vườn bách thảo Singapore được UNESCO công nhận là di sản thế giới, hoặc ghé thăm Bảo tàng Rùa ở Yishun nếu yêu thích động vật.

3. Nhà hàng nổi Jumbo, Hong Kong

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 5.

Từng là nhà hàng nổi lớn nhất thế giới với nhiều lần xuất hiện trên phim ảnh và được nhiều người nổi tiếng ghé thăm như Nữ hoàng Elizabeth II hay tài tử Châu Nhuận Phát, Jumbo đã dần phai nhạt trong ký ức của dân địa phương cũng như khách du lịch qua năm tháng. Sau các nỗ lực sang nhượng thất bại, Jumbo thực hiện chuyến hải trình đến một cảng tại Đông Nam Á nhưng không may lại bị đắm tại Biển Đông. Không còn Jumbo nhưng các điểm du lịch khác tại Hong Kong vẫn đang hoạt động tốt, như Peak Tram (đường sắt leo núi) đã được tân trang vào năm 2022.

4. Bảo tàng Edo-Tokyo, Tokyo, Nhật Bản

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 8.

Bảo tàng lịch sử truyền thống tập trung vào văn hóa Nhật Bản này thông báo sẽ đóng cửa trong ít nhất ba năm để cải tạo, có thể mở cửa trở lại vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026. Tokyo còn có rất nhiều bảo tàng thú vị khác đang chờ du khách ghé thăm như Bảo tàng Nghệ thuật đương đại, Bảo tàng Nghệ thuật Mori, Bảo tàng Quốc gia về nghệ thuật phương Tây, Bảo tàng Quốc gia Tokyo...

5. Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số TeamLab Borderless, Tokyo, Nhật Bản

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 7.

Nơi cung cấp những trải nghiệm bằng kỹ thuật số được tạo ra bởi những "nhà khoa học siêu việt". Đây là địa điểm được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất thế giới. Bảo tàng này sẽ chuyển từ trụ sở chính ở Odaiba đến một cơ sở mới, dự kiến hoàn thành năm 2023. Tuy nhiên, ngày mở cửa trở lại của bảo tàng này chưa được công bố.

6. Bảo tàng Ngầm, thành phố Los Angeles, Mỹ

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 2.

Hình thành từ sức sáng tạo của cặp vợ chồng nghệ sĩ Noah và Karon Davis, nơi đây lưu trữ nhiều tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ da màu. Bảo tàng này cũng là một tiệm sách, một không gian tổ chức sự kiện, và kiêm luôn chức năng của một trung tâm cộng đồng. Dù nhận được sự ủng hộ của nhiều ngôi sao như Beyonce, Tracee Ellis Ross hay John Legend, bảo tàng đã phải đóng cửa vào năm 2022 không rõ nguyên nhân, cũng chưa biết liệu có khả năng mở cửa lại tại một địa điểm khác với hình thức khác không. Để thay thế, Bảo tàng người Mỹ gốc Phi tại California là một địa điểm đáng tham khảo cho khách du lịch muốn thưởng thức tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ da màu.

7. Bảo tàng sự kiện 11-9, thành phố New York, Mỹ

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 6.

Bảo tàng này mở năm 2006 bởi thân nhân của những nạn nhân đã mất trong vụ tấn công vào Trung tâm Thương mại thế giới năm 2001, tồn tại trước khi Khu tưởng niệm và Bảo tàng Quốc gia 11-9 mở cửa. Đây là nơi tập trung đồ vật cá nhân của những người sống sót cũng như nạn nhân đã qua đời. Vì lý do khó khăn tài chính trong thời điểm dịch COVID-19 diễn ra, bảo tàng đã đóng cửa vào mùa hè năm 2022. Du khách có thể ghé thăm Khu tưởng niệm và Bảo tàng Quốc gia 11-9 vẫn đang mở cửa và hoạt động gần đó.

8. Tàu Queen Mary, thành phố Long Beach, California, Mỹ

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 10.

Sau những chuyến hải trình huy hoàng, con tàu đã chính thức "nghỉ hưu" tại bờ biển phía nam California năm 1967, sau đó được trang hoàng theo phong cách nghệ thuật, phục vụ các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, và là địa điểm thu hút khách tham quan tại bãi biển Long Beach. Sau thời gian dài sử dụng, hiện tàu Queen Mary đang rất cần được tân trang. Chi phí tu bổ dự kiến ít nhất 5 triệu USD. Ngoài Queen Mary 2, con tàu kế nhiệm của tàu Queen Mary vẫn đang hoạt động tích cực, thành phố Long Beach cũng còn rất nhiều điểm tham quan đáng đến khác, ví dụ Bảo tàng Nghệ thuật Mỹ Latin.

 9. Bảo tàng nhà văn Dublin, Ireland

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 4.

Wilde, Beckett và Yeats là những cây viết có nhiều đóng góp quan trọng cho nền văn học tiếng Anh, cả ba đều xuất thân từ Ireland và Bảo tàng nhà văn Dublin là nơi tôn vinh các di sản văn học giá trị này. Bảo tàng này đóng cửa vào năm 2020 vì dịch bệnh, nhưng vì nhiều lý do, từ sau lần đóng cửa đó, bảo tàng này đã không được mở lại. Du khách chưa kịp đến Bảo tàng nhà văn Dublin có thể đến Bảo tàng văn học Ireland.

10. Bảo tàng London, Anh

Phố đường tàu ở Hà Nội và những địa điểm nổi tiếng không còn mở trong năm 2023 - Ảnh 9.

Bảo tàng lịch sử và văn hóa nổi tiếng được thành lập năm 1912 này sẽ được di dời tới địa điểm khác gần đó, sẽ hoạt động trở lại vào năm 2026, mở thêm thời gian cho khách tham quan trong thứ sáu và thứ bảy. Trong lúc chờ đợi, đến London du khách có thể đi xem kịch Shakespeare tại nhà hát The Globe, thăm Phòng chiến tranh Churchill và Tháp London.

Cùng chuyên mục